Tôi là một con người kỳ lạ

[series] Umma Key’s Diary[2]

CHAP 2

Ngày…tháng…năm…

Nhật ký yêu mến , hôm nay , tôi đã trải qua một ngày cực kỳ tồi tệ

Không cách nào có thể tả nổi cảm giác của tôi lúc này . Buồn có , giận hờn có , đau đớn có và đơn độc cũng có . Tất cả những cảm xúc ấy trộn lẫn với nhau tạo thành một mớ hỗn độn không thể nào tả được .

Well , Key này sẽ không thể sống sót qua ngày hôm nay nếu không trút giận . Và nhật ký thân yêu , ngươi là công cụ tốt nhất để làm công việc cao cả này

Tôi chẳng biết có phải do tôi bước nhầm chân trái xuống giường hay không mà sao  xui tận mạng . Sáng sớm , tôi thức dậy cực sớm để chuẩn bị bữa ăn sáng thịnh soạn cho cả nhà . Tôi tính nấu trứng chiên , và bánh mì nướng cho mọi người  thưởng thức . Ai dè , vừa mở tủ lạnh ra thì thấy tủ lạnh trống trơn . Rõ ràng , tôi nhớ rất kỹ là hôm qua mua rất nhiều thức ăn để dành . Chắc chắn có kẻ nào đó chén sạch sẽ đống thức ăn trong tủ lạnh chứ diva siêu đẳng này không bao giờ quên bất cứ thứ gì cả . Trong đầu tôi dần dần liệt kê từng cái tên có khả năng ăn vụng trong âm thầm . Onew ? Ông xã tôi chẳng bao giờ làm điều sai trái này đâu . Anh ấy sợ tôi lắm . Jonghyun ư ? Thằng dino lùn ấy không dám đụng vào cái tủ lạnh khi chưa có sự cho phép của tôi . Minho chẳng dám làm việc này đâu . Thằng đó ăn uống điề độ và logic lắm , không bao giờ sa đà , ngốn hết chừng thức ăn ấy đâu . Gì chứ để có được cái body quyến rũ của Minho đâu dễ gì có được , nên Minho chăm sóc cơ thể cậu ta kỹ càng lắm . Dù chẳng muốn tin  , nhưng người  có khả năng làm chuyện này chỉ có thề là Taemin , maknae của Shinee , cục cưng của tôi .

-TAMINNIE ! CON CÓ ĂN HẾT THỨC ĂN TRONG TỦ LẠNH KHÔNG HẢ ???

-Dạ…thưa..umma..con..con xin lỗi-Taemin cúi gầm đầu xuống , có vẻ hối lỗi lắm , đôi môi căng mọng cứ chu ra đầu khiêu khích . Hai bàn tay búp măng nắm nhẹ lấy chiếc tạp dề màu hồng của Key

-Aigo ! Sao mà con tôi đáng yêu thế ? Mốt đừng tái phạm nữa nha con

-Dạ vâng umma !

Tại sao tôi lại cưng chiều Taeminnie như thế chứ ? Để bây giờ , tôi chẳng có cái gì bỏ bụng , bao tử sôi ùng ục từ sáng tới giớ . Hôm nay , Shinne , ngoại trừ tôi , đều có lịch làm việc dày đặt . Sau khi ăn sáng xong , tất cả mọi người rời dorm đi hết , tôi ở nhà một mình . Tôi quyết định dành hẳn một ngày cho riêng mình . Cả năm trời bận tối đầu tối mũi , tất bật tham gia show , concert , một ngày rảnh rỗi cực kỳ hiếm hoi , phải đếm trên đầu ngón tay . Vì vậy , tôi sẽ không để ngày hôm nay trôi qua một cách vô ích . Tôi sẽ tận dụng dịp hiếm hoi này làm tất cả những gì tôi muốn , chẳng ai có thể cản được tôi ( mà dù cản cũng cản không được) . Và tôi , Kim “Key”bum , vinh hạnh gọi ngày này là ” ngày của Key”

Đầu tiên , tôi dọn dẹp nhà cửa một cách ngăn nắp và sạch sẽ . Sau đó, tôi nằm ườn trên sofa , kiểm tra danh bạ điện thoại của mình . Đắn đo một hồi , tôi quyết định gọi Amber , tín đồ thời trang , hẹn nhau đi mua sắm thả ga . Ai dè , cô nàng bận đi show nên không thể đi shopping với tôi được .

-Yoboseo ? Key hả ? Có gì không?

-Hôm nay chính thức là ” ngày của key” nên tớ muốn mời cậu đi shopping với tớ ! Dạo này có mấy kiểu quần áo rất đẹp . Tớ nghe nói hôm nay trung tâm thương mại có sale off

-Từ khi nào đây là ngày của Key ?

-Từ..hồi nãy

-Sao cũng được ! Nhưng xin lỗi cậu , tớ đi không được rồi . Đang đi show

-Vậy à ? Hẹn dịp khác vậy !

Thất vọng vài phút , tôi lại quay số gọi qua nhà Beast , rủ tụi nó đi nhậu một bữa . Ấy vậy mà , Kiwang lại phũ phàng nói cả nhóm bận lắm , không thể đi uống rượu với tôi được . Quyết không chịu khuất phục , tôi tiếp tục gọi các sunbae , noona , tất cả mọi người tôi quen biết . Nhưng , kết quả chẳng mấy khả quan . Mấy noona nhà SNSD bận túi bụi , chẳng có thời gian để trả lời điện thoại .Các hyung nhà Suju không có ai ở dorm cũng chẳng có ai nghe máy . Sau nửa tiếng , tôi bỏ cuộc , không gọi thêm nữa . Vậy đấy , Key vạn năng đầu hàng . Nhưng nếu vì những cộc gọi không được trả lời mà gục ngã thì chẳng giống tôi chút nào . Tôi sẽ tìm ra cách giải trí trong cái dorm này , không gì có thể làm “ngày của Key” có kết thúc bi đát được .

Đầu tiên , tôi đem mớ băng đĩa mà cả nhóm thuê mấy tuần trước ra xem .Khổ thay, đống đĩa đó lại do cục cưng của tôi thuê . Thằng bé cực kỳ thích thể loại phim kinh dị . Bé cứ đem về , rủ rê mọi người xem chung . Tôi dị ứng với mấy bộ phim chém giết , máu me này nên từ chối xem cùng . Đương nhiên , chồng cãi lời vợ là chồng hư , Onew đâu dám làm tôi buồn hay giận nên cũng ngoan ngoãn đi theo tôi về phòng ngủ . Chỉ NGỦ thôi nhá . Vì sợ hãi những màn hù dọa kinh khủng , tôi nỡ lòng ” đem con bỏ chợ ” , để mặc Taeminnie ở một mình với hai thằng lớn . Bây giờ , tôi hối hận chẳng kịp . Lần sau , tôi sẽ kể chi tiết hơn . Trở lại vấn đề , tôi chẳng thể xem nổi một bộ phim kinh dị nên đành dẹp đống băng đĩa về chỗ cũ . Nằm vật vã trên sofa chán chê , tôi quyết định bật tivi lên xem . Dạo này bận bịu quá , chẳng còn thời gian cập nhập tin tức thế giới , tôi sẽ mang tiếng xấu là không theo kịp thới đại nếu chẳng biết tí gì về những chuyển biến của thế giới .Xui xẻo thay , tôi cũng không phải tuýp người thích xem thời sự ,vậy mà tivi toàn phát những bản tin thời tiết , thời sự chán phèo . Những gì tôi biết về tình hình xã hội đều nhờ vào mỗi bửa sáng , ông xã Onew ngồi nhâm nhi tách cafe và đọc báo . Anh ấy hay đọc to những tin tức sốt dẻo , được mọi người chú ý nhiều nhất .

-Haizzz

Câu thở dài ngăn gọn nhưng xúc tích , hàm chứa đủ điều , gói gọn mọi tâm trạng của tôi lúc này . Trong nhà chẳng có gì để làm hay để xem . Mọi người thân chẳng ai bắt máy vì bận rộn . Tôi cô đơn trong chính căn nhà của mình . Thường ngày , dorm ồn ào náo nhiệt như một buổi họp chợ vậy . Taemin không chơi game cùng  Minho cũng giành giật đồ chơi với Jonghyun . Minho không cướp thức ăn của Taemin cũng bị tôi dần cho một trận . Jonghyun không chọc Onew hoặc Taeminnie thì bị tôi la rầy vì tội lười biếng kinh niên . Ông xã Onew không ôm hộp gà rán , cũng lăn đùng ra ngủ hoặc lăn xăn phụ tôi làm bếp . Tôi vừa phải chăm sóc Taeminnie , bảo đảm bé không bị hai thằng lớn “ăn hiếp” quá đà ,vừa phải quán xuyến việc nhà , chăm lo bữa cơm cho gia đình . Nhớ lại khoảng thời gian ấy , tuy rất vất vả và mệt mỏi , nhưng tôi rất hạnh phúc vì có họ bên cạnh . GIờ đây ! Sao mà cô đơn quá vậy nè ! Onew ơi ! Về với em ! Taeminnie ơi , về với umma . Jonghyun hyung và Minho-ah ! Về nhà đi mà !

-Appa ơi ! – Taemin nắm chặt lấy tay áo của Onew , giật giật , tròn xeo mắt nhìn Onew

-Gì vậy Taeminnie ? -Onew dịu dàng xoa xoa mái tóc đỏ hung của Taemin

-Con thấy lo cho umma quá ! Lỡ umma có chuyện gì thì sao ? – hai đôi mắt ton , tròn như viên bi ve của bé bắt đầu ngấn nước -Hay chúng ta về nhà đi appa

-Không sao đâu ! Appa nghĩ umma không có chuyện gì đâu ! – Onew cố gắng trấn an đứa con trai bé bỏng của mình nhưng trong lòng lại như lửa đốt

Well ! Đồng ý là Key đa tài không bao giờ ngồi tự kỷ , chơi với kiến bao giờ . Nhưng hôm nay là ngoại lệ . Sau khi nhận thức ra rằng mình không thể chịu đầu hàng với sự buồn tẻ đang hiện diện quanh nhà , tôi quyết định ra phố , dạo một vòng hít thở không khí , sảng khoái đầu óc . Tôi lao nhanh vào phòng của tôi và Onew , lục tung quần áo được gắp ngăn nắp trong tủ . Đắn đó một hồi , tôi quyết định mượn tạm cái quần skinny jeans “ăn mày” của Taemin hồi Dream concert , cộng thêm cái áo thun màu đen  mà Jonghyun mặc hôm sinh nhật và cặp kính đen yêu thích của Minho . Ấy ấy , đừng nói tôi bất lịch sự , mượn đồ mà không hỏi nhá . Phương châm nhà Shinee chúng ta là ” chia sẻ là quan tâm” và “quan tâm phải chia sẻ”

Trang phục chỉnh tề . Tôi hiên ngang bước ra cửa . Qủa nhiên , vừa hít thở không khí trong lành và thưởng thức khí trời se lạnh của Seoul , tâm hồn tôi thanh thản đến lạ thường . Lượn lờ vài vòng , tôi quyết định đi vào một shop yêu thích của mình , sắm vài bộ quần áo , bổ sung vào bộ sưu tập thời trang thuộc hàng khủng của mình . Cô chủ này quen thân với tôi lắm ( bạn thân bí mật ) , hay dành cho tôi vài bộ rất đẹp và độc đáo , có một không hai . Nhưng xui xẻo sao , hôm nay chị chủ nghỉ bán , nên tôi chẳng biết phản ứng ra sao ngoại trừ việc đứng giữa đường gào thét . Cố gắng bình tâm lại , tôi nhất quyết không để ngày nghỉ của mình trôi qua một cách vô ích . Tôi liền sải bước đến nhà hàng Ý , mà tôi là khách quen , để thưởng thức một bữa trưa mang đậm phong cách đất nước pasta . Ấy vậy mà , chẳng hiểu sao ngày hôm nay mắc hạn gì , ngay cả nhà hàng cũng đóng cửa vì một cái lý do tôi không hề ngờ đến ” chủ nhà hàng đau bụng” .

-GAHHHHHHHHHHHH !!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Đó là tất cả những gì tôi có thể thốt lên

Tại studio ,

-Minho hyung ! Jonghyun hyung ! Cho Taeminnie nói một chút – Taemin kéo kéo áo của hai người

-Aigoo ! Nhìn cái mặt dễ thương ướt đẫm mồ hôi kìa ! Để hyung lau cho – Jonghyun rút ra một tờ khăn giấy rồi kéo Taemin lại gần mình , lau lau những giọt mồ hôi trên mặt bé

-Chậc ! Qúa 12h trưa rồi ! Nè Taeminnie , uống hộp sữa và ăn miếng bánh này đi !- Minho lôi từ trong balo ra hộp sữa chuối và gói bánh snack , đưa cho Taemin-Em muốn nói gì ? -Minho vừa nói vừa xé gói bánh giúp Taemin , còn Jonghyun thì cắm ống hút vào lớp giấy mỏng trên hộp sữa cho bé

-Hình như….Key umma..sắp…chết…

-WHAT!!!!!!!

Gừ ! Thật là tức mà ! Ông Trời bảo đảm ăn ghe ở tức với tôi lắm đây , cứ ngăn cản tôi đến với niềm vui của mình . Bây giờ chỉ còn nước đi siêu thị mua đồ ăn thôi , tủ lạnh sạch trơn rồi còn gì nữa ! Thế là , tôi cắn răng chịu đựng , xách giỏ vào siêu thị gần đó mua ít thức ăn . Nói “ít” cho vui vui chứ tôi đã mua một núi thức ăn thức uống , nhiều đến nỗi phải có tới 3 nhân viên phụ tôi khuân ra xe. Các fan hay nghĩ chúng tôi ăn rất ít để giữ dáng nhưng thật ra chúng tôi ngốn rất nhiều thức ăn , chỉ vì lịch làm việc dày đặt, hay đi đây đi đó , nên mới tiêu hao hết chừng năng lượng đã hấp thụ  . Về đến nhà , cũng đã gần 7h , mọi người cũng sắp về , nên tôi bắt tay vào nấu nướng luôn . Khoảng 8h , bữa tối đã được nấu xong thì cánh cửa nhà bật mở , rồi có tiếng hét kinh khủng vọng vào . Không cần quay lại tôi cũng biết là Taemin . Bé ôm chầm tôi , khóc bù lù bù loa , nói lảm nhảm gì mà sợ tôi gặp nạn rồi không qua khỏi.Aigooo ! Dễ thương quá đi ! Onew thở phào nhẹ nhõng , cứ như trút được một gánh nặng (?). Sau đó anh ấy giúp tôi dọn thức ăn lên bàn . Bữa ăn trôi qua nhanh chóng  . Taemin kể cho tôi nghe bé đã làm gì trong ngày , liên tục . Lâu lâu tôi phải ngừng ăn để nhắc nhở bé . Ăn xong , ba thằng con của tôi chơi game trong phòng khách , còn Onew phụ tôi dọn dẹp . Cuối cùng , chúng tôi cùng xem tivi và đi ngủ khi đồng hồ điểm 10h .

Ngày hôm nay cũng không quá tệ nhỉ , nhật ký !

Key đóng cuốn sổ lại rồi cất ngay ngắn vào nơi bí mật , leo lên giường và ôm Onew ngủ.

-Chỉ cần ở bên mọi người là em hạnh phúc rồi ! – Key lầm bầm rồi chìm vào giấc ngủ

Onew mỉm cười , hôn nhẹ lên đỉnh đầu của Key và cùng Key đi vào vùng đất mộng mơ

——–TBC——–

ta đang bệnh …

ta vẫn đang bệnh…

ta đang mắc nợ

ta vẫn đang mắc nợ….

19 responses

  1. oO Yul Oo 2Min shipper

    temmmmmmmmmmmmm
    ôi iêu đời
    đọc đã tí em comt sau =))

    Tháng Bảy 27, 2011 lúc 12:23 sáng

    • oO Yul Oo 2Min shipper

      hay lắm đó ss
      nhưng ss thêm couple 2Min được hok?????
      cko hay ý mà ^^~

      Tháng Bảy 27, 2011 lúc 12:33 sáng

      • không chỉ 2Min thôi đâu…còn nhìu thứ bất ngờ hơn nữa đó…ráng kiên nhẫn nhé…sis đang thi công

        Tháng Bảy 27, 2011 lúc 2:01 sáng

  2. pk13elivefull

    ss munk ơi sao ss thi công lâu thế? hay ss học bà Nết (ác độc) ngâm giấm fic rồi…em sắp thành hươu cao cổ vì ss rồi đó *đạp cửa* *hất mặt* * bỏ đi*

    Tháng Bảy 31, 2011 lúc 3:01 sáng

    • *suỵt* nói nhỏ thôi ! bả nghe đc là chết !>”<
      mà trc khi đi *chống nạnh* sửa lại cái cửa coi *trừng mắt nhìn*

      Tháng Bảy 31, 2011 lúc 6:25 sáng

  3. pk13elivefull

    ờ thi em sửa *lắp lắp cái cửa* * dán thêm hoa lá* *vẽ thêm trái tim to oành bên trong là con rùa đang ăn nấm* được chưa? ss nhanh nhanh một tí đi…dạo này em đng khóc dở mếu dở vì cái pass của nết ấc đột mún chết đây nè *thì thầm*

    Tháng Bảy 31, 2011 lúc 7:09 sáng

    • *mỉm cười hài lòng* :))) *thì thầm* mún bik pass bả *thì thầm* hãy đưa cho bả tấm hình xếch xi của tiểu uke nhà Shái *thì thầm* mún gì bả cũng chìu *thì thầm*

      Tháng Bảy 31, 2011 lúc 11:05 sáng

  4. pk13elivefull

    *cười ko nổi* em hối lộ rồi mà bả có chịu đâu, khổ thế nó chứ lại…pass gì mà 10 kí tự..chả đoán được gì cả*thì thầm* em có (rất nhìu) tấm hình NC-17 của 2min. Ss MÚN COI KO EM SHARE

    Tháng Tám 1, 2011 lúc 12:48 sáng

    • *trừng mắt* em mún giết ng à ???

      Tháng Tám 1, 2011 lúc 4:25 sáng

  5. pk13elivefull

    khổ em có mún giết ai đâu…các unnie xinh đpẹ của em share cho em mà….dụ giỗ em ý….mà ss cái nền ucra ss 2min nó ko đứng gần nhau *bùn**tũi**khóc*

    Tháng Tám 1, 2011 lúc 4:41 sáng

    • sao tụi nó hk mặc quần như cái theme của ta nhỉ *gãi cằm*,*đập bàn rầm rầm*

      Tháng Tám 1, 2011 lúc 5:33 sáng

  6. pk13elivefull

    mà cái theme của ss ý…sao Lùn cao thế????

    Tháng Tám 1, 2011 lúc 7:54 sáng

    • chắc là…lỗi kỹ thuật của tác giả ….*gãi cằm* hay sợ Jjong bùn nên au vẽ cho cao…

      Tháng Tám 1, 2011 lúc 12:50 chiều

  7. pk13elivefull

    =)) cơ mà ss viết toàn cúp pồ em thik ko nhé: 2min này, WonHan này,….dễ thương vô độ mà. Mà sao cái theme umma khoác tay MinHo vậy *khóc*

    Tháng Tám 1, 2011 lúc 12:55 chiều

    • chắc…lại là lỗi kỷ thuật

      Tháng Tám 2, 2011 lúc 5:09 sáng

  8. pk13elivefull

    ss àh sao nhìu lỗi kĩ thuật thế…sao ss ko lôi quách cái ảnh ngàn trấm của 2m ra làm theme đi? * gào*

    Tháng Tám 3, 2011 lúc 1:21 chiều

  9. á á…con nhỏ naỳ đen tối nhá….*trợn mắt* ..mún gián tiếp giết ng và đổ tội cho ta á ?? *xắn tay áo*

    Tháng Tám 4, 2011 lúc 4:52 sáng

  10. pk13elivefull

    fan gơ chân chính có ai chong xáng đâu ss *cười khẩy* ám cá là nếu ss để theme đó thì lượng view sẽ tăng kinh khủng đó *cười nham*

    Tháng Tám 22, 2011 lúc 6:47 sáng

  11. Kỳ Kỳ

    Umma bị tự kỉ nặng dồi ~ *ngó xuống đất thở dài*

    Sis viết cái này hay lắm đó, dùng dễ xả xì-trét rất hịu nghiệm *ôm hun chụt chụt*

    Tháng Một 8, 2012 lúc 4:51 sáng

Gửi phản hồi

